วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 17 มีนาคม 2559


      ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาเรื่องราวต่างๆเพื่อรอให้มาครบทุกคนจึงค่อยเรียนพร้อมกัน
และได้พูดถึงเนื้อหาการเรียนการสอน
คือ การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนแต่งเรื่องตามหน่วยต่างๆที่เราชอบเลือกมา1หน่วยแล้วออกมาสอน
โดยให้นักศึกษาทุกคนออกมาสอนเป็นรายบุคคล
เนื้อหาคำบรรยายของหนูนะคะ
      หน่วยสัตว์ ลูกเป็ด
ตอนนี้เด็กๆจะต้องเป็นตัวอะไรเอ่ย เป็ดหรือเปล่าคะ เอ๊าเด็กๆทำท่าเป็ดกันสิลูกเป็ดร้องอย่างไรคะ
วันหนึ่งมีลูกเป็ดอยู่ 5 ตัว กำลังเดินเล่นกันอยู่ในป่าอย่างเพลิดเพลินแล้วลูกเป็ดก็เดินไปมาจึงได้เห็นหนองน้ำอยู่ จึงพากันค่อยๆเดินลงไปเล่นน้ำในหนองน้ำกันอย่างมีความสุข ลูกเป็ดกางปีกตีน้ำเพื่อคลายร้อนลูกเป็ดใช้เท้าว่ายน้ำไปมาในหนองน้ำอย่างสนุกสนาน จากนั้นลูกเป็ดจึงพากันเดินขึ้นมาจากหนองน้ำแล้วได้สะบัดน้ำออกจากตัวให้ตัวแห้ง ลูกเป็ดจึงพากันเดินกลับบ้าน หลังจากที่ลฟูกเป็ดเล่นน้ำมาทั้งวันจนเหนื่อยก็มาพักกินน้ำแล้วลูกเป็ดก็มาที่เตียงล้มตัวนอนลงแล้วหลับไป...












การนำไปใช้
      สามารถนำไปฝึกทักษะให้เด็กได้เรียนการทำกิจกรรมตามที่ครูบอกหรือเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายให้ถูกวิธี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น